มารู้จักกับเสาวรสกันเถอะ Passion Fruit หรือเรียกอีกอย่างว่า กระทกรก มีประโยชน์มากมาย



กระทกรกให้วิตามินซี สูง กระทกรก บางคนเรียกว่า เสวรส ครับ เป็นไม้เลื้อย ยอดและใบมีรสขม เป็นยาครับ ลูกมีรสเปรี้ยวให้วิตามินซี สูง
วิตามินซี ทำให้เม็ดเลือดขาวที่ติดเชื้อถูกทำลายเร็วขึ้น ส่วนเม็ดเลือดขาวที่ไม่ติดเชื้อ จะแข็งแรงและกระปี้กระเปร่ามากขึ้น CD4 จะเพิ่มเพราะเหตุนี้ แต่มีข้อแม้ ต้องไม่รับเชื้อเพิ่ม ต้องไม่ไปแพร่เชื้อ เชื้อที่เข้ามาในร่างกายของเรา จะทำให้เชื้อในกายเรา กลายพันธ์ เป็นพันธ์อมตะ ฆ่าไม่ตาย
ไวรัส HIV ไม่มีขบวนการผลิตอาหารเป็นของตัวมัน มันต้องอาศัยเซลส์ของเราในการเจริญเติบโต แล้วมันก็ Copy ตัวมัน จากหนึ่งเป็นสอง จากสองเป็นสี่ เป็นแปด เป็นสิบหก เป็นสามสิบสอง แต่ถ้าไม่มีการก๊อปปี้ มันจะมีวงจรชีวิตเพียงประมาณ 20- 24 สัปดาห์เท่านั้น เราคิดไปฆ่ามัน ทำยาก เพราะมันฉลาด มันขนาดอาศัยตัวเราเป็นอาหาร เปลี่ยนระหัสในเซลส์ของเรา เป็นพวกมัน อย่าไปคิดฆ่ามัน ทำให้มันไม่ก๊อปปี้ตัวเอง 6 - 8 เดือน จำนวนไวรัสควรคงที่ ห รือลดลง สัก 2 - 3 งวด ( งวดละ 4 - 6 เดือน ) ควรจะลดลงจนหมดไป หรือถ้าเหลือต่ำกว่า 50Copy เครื่องมือก็ตรวจไม่พบไวรัสแล้ว อย่างนี้ คุณก็อยู่ร่วมกับไวรัสได้อย่างสันติวิธี แม้ว่าจะมีมันอยู่ในกายเรา ก็ไม่เป็นปัญหากับเราต่อไป
จากการศึกษา พบว่าคนที่ติดเชื้อมักจะขาด วิตามิน B1, B6, B12 กรดโฟลิค เอซิค และฯลฯ โดยเฉพาะ B12 ที่เกิดที่ลำไส้ มักจะขาดมาก เพราะระบบการย่อย และการดูดซึมของลำไส้ ลดการทำงานลง ( สังเกตุว่า คนที่ติดเชื้อมาก จะผอม เพราะเหตุนี้กระมัง ) ) คนที่เสียชีวิตพบว่า B12 เหลือน้อยเสียส่วนใหญ่
ดังนั้น ทานวิตามินซี แล้ว ก็อย่าลืมทานวิตามิน B ด้วยนะครับ


บทความจาก : คุณคนสิ้นหวัง http://pha.narak.com/topic.php?No=12568

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น